Cách kết nối ví Metamask với BSC- Bep20

BSC Metamask

Có cách nào để kết nối ví Metamask với BSC hay thêm mạng Bep20 vào MetaMask không? Thực tế đây lại là điều rất đơn giản và khá dễ thực hiện. Cùng tìm hiểu sâu hơn về BSC Metamask thông qua bài viết dưới đây nhé.

BSC là gì?

Trước khi tìm hiểu về cách kết nối BSC Metamask thì trước hết các bạn cần biết cụm từ BSC là gì?

Thực chất BSC là từ viết tắt của Binance Smart Chain. Đây được coi là một Blockchain tiên tiến, đã có nhiều nâng cấp hơn so với phiên bản Binance Chain cũ. Tuy vậy nó lại là một nền tảng song song, không ra đời với mục đích thay thế.

BSC sẽ mang đến tay khách hàng của mình các hợp đồng thông minh. Nó có khả năng tương thích với Ethereum – ETH nhờ vào EVM.

Binance Smart Chain hoạt động nhờ vào việc sử dụng thuật toán Proof of Staked Authority (PoSA). Cho bạn nào chưa biết thì PoSA là sự giao hợp giữa Poof of Authority và Proof of Stake.

Trong BSC, những thành viên xác thực vào mạng tức là đã stake một lượng Binance trước đó. Tiếp theo họ sẽ được nhận phí giao dịch sau khi xác thực các khối.

Nhìn chung, Binance Chain và cả Binance Smart Chain đều có thiết kế đồng bộ với nhau. Binance Chain có tồn tại Token BEP-2 và hoàn toàn có thể thực hiện hoán đổi với token BEP-20 của Smart Chain.

BSC Metamask
Binance Smart Chain cần thiết cho những nhà vận hành dApp

Các ưu điểm của BSC

Nhờ việc kết hợp giữa 2 công nghệ nên BSC luôn có được chất lượng cao. Bên cạnh đó, thời gian sinh ra block cũng sẽ tương đối ngắn.

Binance Smart Chain còn có chi phí giao dịch thấp so với mặt bằng chung. Điều này sẽ giúp cho bạn thực hiện các chuyển đổi tài sản một cách nhanh nhất, gọn nhất.

BSC có tính lập trình tương thích với EVM. Chưa dừng lại ở đó, nó sẽ giúp cải thiện hiệu quả trong công việc nhờ vào liên lạc liên chuỗi.

Vì sao BSC được thiết lập?

Binance Smart Chain được tạo dựng dựa trên rất nhiều yếu tố khác nhau:

  • BSC mang lại tính bảo mật, an toàn cao vì nó là Blockchain độc lập.
  • Khả năng tương thích giữa EVM và BSC là điều tất nhiên. Và nó sẽ hỗ trợ tất cả công cụ đang có của Ethereum.
  • Các giao dịch luôn mang đến sự phi tập trung và gia tăng hành động của cộng đồng. Điều này là nhờ vào khả năng quản trị on chain của Smart Chain.

BSC ra đời và có thể phục vụ cho nhiều đối tượng khác nhau, đặc biệt là các lập trình viên. Nhờ những nỗ lực của Binance nên Blockchain này đã ngày càng có sự phổ biến hơn.

Cách kết nối ví Metamask với BSC

Metamask chính là một ví điện tử hoạt động trên nền tảng Ethereum. Nó cũng được coi như là một plugin add-on giúp bạn chạy dApp ổn định.

Hiện tại, có rất nhiều người muốn kết nối ví Metamask với BSC. Tuy vậy không phải ai cũng biết thực hiện, vì thế hãy xem qua hướng dẫn dưới đây.

Kết nối BSC Metamask khá đơn giản
Kết nối BSC Metamask khá đơn giản

Thiết lập ví MetaMask

Hiện nay, bạn có thể tải miễn phí MetaMask trên các trình duyệt như Chrome và Firefox. Ngoài ra có thể tải về trên những hệ điều hành điện thoại iOS và Android.

Link tải MetaMask: https://metamask.io/download/

Tiếp theo, bạn cần cài đặt những thứ liên quan theo hướng dẫn của app. Sau đó nhờ nhấp vào mục Create a Wallet tức tạo ví. Chú ý nhớ bảo mật seed phrase sau khi viết. Tốt hơn hết bạn nên note offline để đảm bảo an toàn thông tin hơn.

Ví MetaMask vừa được thiết lập ban đầu
Ví MetaMask vừa được thiết lập ban đầu

Thực hiện cài đặt cấu hình ví Metamask

Để thực hiện các thay đổi về cấu hình, hãy vào mục Settings. Tại đây bạn sẽ thấy các node của Binace Smart Chain trước đó. Cũng tại phần này, bạn cần xác định vị trí của menu Network (thường nằm ở phần dưới bên trái.

Sau khi vào menu Network, hãy nhấp vào Add Network để thêm mạng. Hiện nay có 2 mạng là Testnet và Mainnet.

Mạng Mainnet ( được phần đông người sử dụng)

  • ChainID: 56
  • Symbol: BNB
  • Địa chỉ Block Explorer : https://bscscan.com
  • Network Name : Smart Chain
  • New RPC URL : https://bsc-dataseed.binance.org/

Mạng Testnet

  • ChainID: 97
  • Symbol: BNB
  • Địa chỉ Block Explorer : https://testnet.bscscan.com
  • Network Name : Smart Chain – Testnet
  • New RPC URL : https://data-seed-prebsc-1-s1.binance.org:8545/

Thông thường, bạn nên dùng Mainnet hơn. Tuy nhiên để đơn giản hóa vấn đề thì phần này sẽ hướng dẫn bạn dùng Testnet. Mặc dù thế, khi đã dùng MetaMask để chuyển BNB hay token BSC thì nên thêm cả 2 mạng.

Bắt đầu thực hiện giao dịch

Điều bạn cần làm tiếp theo sau khi chọn mạng chính là hãy dùng lấy một số tiền thử nghiệm về ví để thử. Nhớ qua bên phần Account 1 – tài khoản 1 và sao chép địa chỉ vào bộ nhớ tạm.

Tiếp theo bạn hãy tới phần Binance Smart Chain Faucet. Sau đó dán nó vào khung trống.

BSC Metamask
Dán địa chỉ vừa sao chép lúc nãy

Ví dụ, để sử dụng với BNB, bạn cần nhấp vào mục Give me BNB. Tiếp tục chọn số tiền mà mình muốn nhận. Thời gian chờ đợi sau quá trình này sẽ kéo dài vài phút và tiền sẽ nhanh xuất hiện.

Để các bạn hiểu hơn, hãy thử gửi tiền đi đâu đó và xem cách thức hoạt động của ví. Chẳng hạn, lấy một địa chỉ ngẫu nhiên từ BscScan Testnet với mục đích gửi tặng khoản tiền nhỏ này. Hoàn tất bằng cách nhấn vào nút gửi.

Thử thực hiện giao dịch giá trị 1 BNB
Thử thực hiện giao dịch giá trị 1 BNB

Điều cần làm tiếp theo là giữ nguyên các khoản phí và ấn nút tiếp tục. Sau khi kiểm tra xong các thông tin hãy ấn Confirm để hoàn tất.

Thêm mạng BEP20 vào Metamask

Hiện tại, có 2 cách để thêm mạng BEP20 vào Metamask. Trong đó bao gồm:

  • Thêm mạng kiểu thủ công.
  • Thêm mạng bằng cách sử dụng công cụ Chainlist.

Dù là cách nào thì trước hết bạn cũng phải tạo ví Metamask. Tương tự như khi kết nối ví Metamask với BSC. Nếu bạn đã tạo xong ví từ trước đó, hãy thực hiện như sau.

Thêm mạng BEP20 vào Metamask theo kiểu thủ công

  • Bước 1: Truy cập vào ví Metamask, sau đó ấn chọn mạng chính thức của Ethereum rồi thêm mạng.
  • Bước 2: Một cửa số mới hiện ra, hãy nhập đầy đủ dữ liệu của mạng BSC. ( Bước này tương tự như cách thêm mạng Mainnet vừa được đề cập bên trên.
  • Bước 3: Nhấn nút lưu và kiểm tra lại các thay đổi.

Thêm mạng BEP20 vào Metamask bằng cách dùng Chainlist

Khi bạn dùng Chainlist, nó sẽ giúp giảm rất nhiều thời gian tạo ví BEP20. Ngoài ra còn có thể tránh việc nhập sai dữ liệu so với khi thực hiện theo kiểu thủ công.

  • Bước 1: Hãy vào bên trong trang chính của Chainlist tại đường dẫn https://chainlist.org/.
  • Bước 2: Nhấn vào nút Connect Wallet để kết nối với ví Metamask.
  • Bước 3: Tại ô tiềm kiếm hãy nhập Binance Smart Chain hoặc 56.
  • Bước 4: Sau khi hiển thị kết quả, chọn mạng Binance Smart Chain với chain ID là 56.
  • Bước 5: Nhấn tiếp vào nút Add To Metamask rồi nhấn Phê duyệt.
BSC Metamask
Ấn vào phê duyệt để thêm mạng

Những câu hỏi khi kết nối ví Metamask với BSC- Bep20

Trong quá trình kết nối ví Metamask với BSC cũng như thêm mạng BEP20 vào Metamask đã có nhiều người gặp đôi chút khó khăn, trở ngại. Những thông tin bên dưới có thể sẽ giúp ích bạn trong một số trường hợp.

Kết nối ví Metamask với BSC – có an toàn không?

Việc kết nối ví Metamask với Binance Smart Chain (BSC) là một quá trình an toàn. Bạn cần thực hiện các bước đúng cách trên trang web chính thức của Metamask và Binance Smart Chain.

Tuy nhiên, cũng nên cẩn thận và tránh các hoạt động lừa đảo trên mạng lưới BSC. Ví dụ như các trang web giả mạo hoặc các ứng dụng độc hại. Để đảm bảo an toàn cho ví của bạn, tốt hơn hết chỉ truy cập các trang web và ứng dụng đáng tin cậy. Ngoài ra không chia sẻ thông tin bảo mật của mình với bất kỳ ai.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên cập nhật cho phần mềm ví và trình duyệt để đạt hiệu quả tốt nhất.

Các lỗi thường gặp khi kết nối ví Metamask với BSC

Khi kết nối ví Metamask với Binance Smart Chain (BSC). Có một số lỗi mà bạn có thể mắc phải sau đây:

  • Sai địa chỉ RPC URL: Nếu bạn nhập sai địa chỉ RPC URL, ví của bạn sẽ không thể kết nối với mạng BSC. Vì thế cần đảm bảo bạn nhập đúng địa chỉ sau https://bsc-dataseed1.binance.org/.
  • Sai phiên bản Metamask: Nếu bạn sử dụng phiên bản Metamask cũ hoặc không thêm đúng mạng BSC thì sẽ không thể kết nối được. Chính vì thế cần sử dụng phiên bản Metamask mới nhất và thêm đúng mạng BSC bằng cách thực hiện các bước đã được đề cập ở trên.
Metamask thường hay có các bản cập nhật mới, hãy chú ý
Metamask thường hay có các bản cập nhật mới, hãy chú ý
  • Thiếu số dư BNB trong tài khoản: Nếu bạn không có đủ token BNB trong tài khoản của mình, bạn sẽ không thể thực hiện các giao dịch trên. Nhớ phải có đủ token BNB để thực hiện các giao dịch trên BSC.
  • Lỗi mạng hoặc đường truyền: Nếu mạng hoặc đường truyền của bạn bị lỗi thì có thể gặp khó khăn khi kết nối và sử dụng Metamask trên BSC. Đảm bảo mạng và đường truyền của bạn ổn định và hoạt động tốt để tránh các sự cố kết nối.

Nếu vấn đề vẫn tiếp diễn, bạn có thể tìm kiếm hỗ trợ từ cộng đồng hoặc đội ngũ hỗ trợ của Metamask và Binance Smart Chain.

Đối tượng phù hợp cho việc kết nối ví Metamask với BSC

Thực ra việc kết nối ví Metamask với Binance Smart Chain (BSC) sẽ phù hợp với những cá nhân muốn giao dịch các token BEP20 trên Bi.nance Smart Chain. Hay đơn giản là sử dụng các ứng dụng phi tập trung (dApps) trên mạng lưới BSC.

Đây là một lựa chọn phổ biến cho các nhà đầu tư và người dùng tiền điện tử muốn sử dụng các tính năng của Binance Smart Chain. Chẳng hạn như giao dịch nhanh chóng và phí thấp hơn so với mạng Ethereum.

Nếu bạn là một nhà đầu tư, người dùng muốn mua hoặc giao dịch các token BEP20. Hay muốn sử dụng các dApps trên BSC thì việc kết nối ví Metamask với BSC sẽ giúp tiếp cận được các tính năng và cơ hội trên mạng lưới này.

Tuy nhiên, cũng luôn nhớ cần đảm bảo mình đã hiểu và nắm được các rủi ro có thể xảy ra. Đồng thời luôn thực hiện các biện pháp an toàn cần thiết để bảo vệ tài khoản của mình.

Bài viết liên quan: Cách chơi Margin trên Binance, hướng dẫn chi tiết!

Lời kết

Sau những chia sẻ bên trên, hy vọng bạn đã biết cách kết nối BSC Metamask cũng như biết cách thêm mạng BEP20 vào ví. Có thể thấy đây là quy trình đơn giản, chỉ cần chú ý một số thứ là đã có thể thực hiện nhanh chóng. Cảm ơn đã theo dõi bài viết này, xin hẹn gặp lại ở những chủ đề tiếp theo.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x